trungtamdaynghethanhxuan01@gmail.com

 

0987476688

Trang chủangle-rightTin tức ngànhangle-right
CẤU TẠO, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG BÔI TRƠN CƯỠNG BỨC

CẤU TẠO, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG BÔI TRƠN CƯỠNG BỨC

Tin tức ngành

angle-right
NGHỀ CÔNG NGHỆ Ô TÔ
angle-right
NGHỀ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
angle-right
NGHỀ ĐIỆN TỔNG HỢP
angle-right
NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN
angle-right
NGHỀ MAY THỜI TRANG
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN DÂN DỤNG
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN LẠNH
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN NƯỚC
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ

CẤU TẠO, NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG BÔI TRƠN CƯỠNG BỨC

 Hệ thống bôi trơn cưỡng bức các te ướt.

 Sơ đồ nguyên lý hệ thông bôi trơn cưỡng bức dùng các te ướt

Hệ thống bôi trơn cưỡng bức các te ướt

  1. Cacte dầu; 2.Lọc thô; 3. Bơm dầu bôi trơn; 4. Lọc tinh; 5. Bình làm mát;
  2. Mạch dầu chính; 7. Áp kế dầu; 8. Van điều áp; 9. Van an toàn

Đặc điểm của hệ thống này là dầu chứa trong cacste động cơ không có két dầu riêng để tập trung dầu từ cacte đến. Chỉ có một bơm hút từ các te ra bơm đến các vị trí cần bôi trơn, sau khi bôi trơn dầu tự động rơi xuống các te, một phần do đầu to thanh truyền đập vào dầu té lên bôi trơn cho piston, sơmi xy lanh.

18.2.1.2. Nguyên lý hoạt động

Bơm dầu 3 dẫn động từ trục khuỷu. Dầu bôi trơn trong các te 1 được hút vào bơm qua lưới lọc thô 2, lưới lọc sơ bộ tạp chất có kích thước lớn. Sau khi qua bơm dầu có áp suất cao dầu đi vào bầu lọc tinh 4 tại đây dầu được lọc sạch rồi đưa lên bình làm mát 5. dầu được làm mát rồi đ ưa lên ống dẫn dầu chính 6 đi bôi trơn cho các bộ phận rồi đi về cacte.

– Ưu nhược điểm:

+ Ưu điểm của hệ thống này là gọn chiếm ít chỗ, thiết bị ít.

Hệ thống bôi trơn cưỡng bức các te ướt

  1. Cacte dầu; 2.Lọc thô; 3. Bơm dầu bôi trơn; 4. Lọc tinh; 5. Bình làm mát;
  2. Mạch dầu chính; 7. Áp kế dầu; 8. Van điều áp; 9. Van an toàn

Đặc điểm của hệ thống này là dầu chứa trong cacste động cơ không có két dầu riêng để tập trung dầu từ cacte đến. Chỉ có một bơm hút từ các te ra bơm đến các vị trí cần bôi trơn, sau khi bôi trơn dầu tự động rơi xuống các te, một phần do đầu to thanh truyền đập vào dầu té lên bôi trơn cho piston, sơmi xy lanh.

+ Nhược điểm là toàn bộ dầu bôi trơn chứa trong cacte động cơ nên cac te phải sâu để có dung tích lớn do đó làm tăng chiều cao động cơ, ngoài ra dầu luôn luôn tiếp xúc với khí cháy có nhiệt độ cao từ buồng cháy lọt xuống theo hơi nhiên liệu và các A xít làm giảm tuổi thọ của dầu.

 Hệ thống bôi trơn cưỡng bức cacte khô

 Sơ đồ nguyên lý hệ thông bôi trơn cưỡng bức dùng các te khô

Hệ thống bôi trơn cacte khô khác với hệ thống bôi trơn cacte ướt là hệ thống có thêm một đến hai bơm làm nhiệm vụ chuyển dầu từ cacte đến bình làm mát

 Hệ thống bôi trơn cưỡng bức cacte khô

 Sơ đồ nguyên lý hệ thông bôi trơn cưỡng bức dùng các te khô

Hệ thống bôi trơn cacte khô khác với hệ thống bôi trơn cacte ướt là hệ thống có thêm một đến hai bơm làm nhiệm vụ chuyển dầu từ cacte

đến bình làm mát

Hệ thống bôi trơn cưỡng bức các te khô

  1. Cacte dầu; 2. Bơm dầu; 3. Thùng dầu; 4. Lưới lọc thô; 5. Bơm dầu bôi trơn; 6.Bầu lọc thô; 7. Đồng hồ áp suất dầu; 8. Đương dầu chính; 9,10. Đường dầu nhánh;11. Lọc dầu tinh; 12. Lỗ thông hơi; 13. Két làm mát; 14. Van giảm áp; 15,16. Van an toàn.

 18.2.2.2. Nguyên lý hoạt động

Bơm dầu được dẫn động từ trục khuỷu hoặc trục cam. Dầu trong thùng dầu 3 được bơm hút 5 qua lọc 4, dầu tới bình lọc thô 6. Từ đây dầu đi vào đường dầu chính 8, rồi theo nhánh 9 đi bôi trơn trục khuỷu sau đó lên bôi trơn đầu to thanh truyền và chốt piston. Nhánh 10 còn lại đi bôi trơn cho trục cam, trục giàn cò mổ, đuôi xupap.Từ đường dầu chính khoảng 15- 20 lưu lượng của nhánh dẫn đến bình lọc tinh 11, tại đây những tạp chất rất nhỏ được giữ lại. Sau khi ra khỏi lọc tinh với áp suất còn lại rất nhỏ dầu chảy về thùng chứa 3. Trong quá trình bôi trơn dầu chảy xuông cate và được bơm dầu hút qua lọc sau đó dầu được đưa đến bình làm mát rồi đưa về thùng

chứa 3.

Ưu nhược điểm :

+ Ưu điểm của hệ thống này là trong cacte ít dầu, không có sự va đập giữa dầu với tay quay và đầu to thanh truyền, có két riêng đựng dầu lên cacte nhỏ gọn và dầu sạch sẽ, làm việc ở địa hình dốc mà không lo thiếu dầu.

+ Nhược điểm: Hệ thống này là phức tạp vì có thêm bơm chuyển ( Hệ thốngnày thường dung cho động cơ diesel lắp trên máy ủi, xe tăng, tàu thủy…).

BÀI VIẾT THÁNG 06/2024 – THẦY TRẦN XUÂN QUỲNH

* CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ HỌC SINH

– Có ký túc xá cho học sinh ở xa
– Bộ đội xuất ngũ: giảm trực tiếp 3.000.000
– Công an xuất ngũ, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật, dân tộc thiểu số,…): giảm 10% đến 20% học phí
– Cam kết học sinh ra trường làm được nghề
– 100% học sinh được giới thiệu việc làm miễn phí sau khi tốt nghiệp
* HỒ SƠ NHẬP HỌC:
– Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng
– Giấy khai sinh ( (bản photo hoặc công chứng)
– 4 ảnh (3×4)
– Tiền học phí ngành muốn học
* ĐỊA CHỈ NHẬP HỌC:
Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
Phòng Tuyển Sinh: 0987 47 66 88 – 0913 69 33 03- 02422 40 40 40

 

Chia sẻ bài viết:

Đăng ký học

Xin vui lòng điền các yêu cầu vào form dưới đây và gửi về cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời ngay sau khi nhận được. Xin chân thành cảm ơn

Tin tức mới nhất

ỨNG DỤNG CỦA CẢM BIẾN HỒNG NGOẠI...

ỨNG DỤNG CỦA CẢM BIẾN HỒNG NGOẠI Cảm biến hồng ngoại được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau…....
Đọc thêm

ĐỐI ĐẦU SUY THOÁI KINH TẾ: HỌC THÊM NGHỀ MAY – BƯỚC ĐI KHÔN NGOAN...

ĐỐI ĐẦU SUY THOÁI KINH TẾ: HỌC THÊM NGHỀ MAY – BƯỚC ĐI KHÔN NGOAN Nội dung: Kinh tế toàn cầu đang…....
Đọc thêm

MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG HƯ HỎNG Ở MÁY GIẶT. CÁCH KIỂM TRA VÀ SỬA CHỮA...

MỘT SỐ HIỆN TƯỢNG HƯ HỎNG Ở MÁY GIẶT. CÁCH KIỂM TRA VÀ SỬA CHỮA Hiện tượng 1. Máy vẫn quay giặt…....
Đọc thêm

HIỆN TƯỢNG DÒ DẦU TRÊN MÁY VẮT SỔ. NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC...

HIỆN TƯỢNG DÒ DẦU TRÊN MÁY VẮT SỔ. NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC Đa số trên thị trường và trong…....
Đọc thêm