trungtamdaynghethanhxuan01@gmail.com

 

0987476688

Trang chủangle-rightTin tức ngànhangle-right
Amply bị ù hoặc bị sôi

Tin tức ngành

angle-right
NGHỀ CÔNG NGHỆ Ô TÔ
angle-right
NGHỀ ĐIỆN CÔNG NGHIỆP
angle-right
NGHỀ ĐIỆN TỔNG HỢP
angle-right
NGHỀ KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN
angle-right
NGHỀ MAY THỜI TRANG
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN DÂN DỤNG
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN LẠNH
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN NƯỚC
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG
angle-right
NGHỀ SỬA CHỮA ĐIỆN TỬ

Amply bị ù hoặc bị sôi

Amply bị ù hay bị sôi là vấn đề vô cùng đáng quan ngại bởi  nó gây ra sự khó chịu rất lớn đối với người nghe. Về vấn đề này chúng ta thường gặp các nguyên nhân sau:

  • Amply đang bị nhiễm từ trường: Có thể bạn đang đặt Amply của bạn trong một không gian quá nhiều từ trường bởi vậy mà Amply của bạn phát ra những tiếng ù khó chịu. Hiểu đơn giản là những ở những nơi có quá nhiều từ trường hoặc thâm chí là  sóng không dây như sóng điện thoại, wi-fi,…Các từ trường ảnh hưởng đến thiết bị điện, kết cấu mạch điện nên không sớm thì muộn từ trường sẽ gây  hỏng các mạch điện đồng thời làm nhiễu các tín hiệu được truyền vào Amply. Do đó, âm thanh  phát ra bị méo mó, biến dạng

Để khắc phục tình trạng này bạn hãy di chuyển Amply ra một vị trí khác hợp lý hơn. Đặt Amply tại nơi thoáng và tuyệt đối  không để  gần các thiết bị phát ra từ trường mạnh.

  • Do dẫy dẫn và mối kết nối: Như chúng ta đã biết trở kháng là đại lượng vật lý đặc trưng cho sự cản trở dòng điện, do đó khi dây dẫn nối từ Amply đến loa càng dài thì trở kháng càng giảm mạnh, điều đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh khi phát ra. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới tín hiệu âm thanh bị suy yếu. Hiện tượng này rất dễ xảy ra khi dây dẫn từ loa đến Amply quá dài.

Để vấn đề ù hay sôi tiếng không còn diễn ra vì nguyên nhân này bạn  hãy đặt Amply và loa gần nhau nhất có thể áp dụng theo chiều dài dây nối. Đồng thời bạn cũng nên lựa chọn loại dây nối chất lượng tốt để quá trình truyền tín hiệu đạt hiệu quả cao nhất,, cho ra chất lượng  âm thanh chân thật, ổn định.

Xử lý tình trạng amply bị ù, sôi

Một điều nữa  bạn nên chú ý khi  thấy Amply có hiện tượng sôi, ù đó là kiểm tra các jack nối thiết bị và hãy chắc chắn các jack nối đủ chắc chắn và sạch sẽ để không làm ảnh hưởng đến quá trình truyền tải tín hiệu.

  • Chưa tiếp đất cho Amply: Là một trong các thiết bị điện có thiết kế và cấu tạo phức tạp , Amply cần được nối đất để bảo về thiết bị của bạn một cách an toàn nhất khi có sự cố. Hơn thế, việc nối đất cho Amply sẽ tránh được các hiện tượng nhiễu song và triệt tiêu các sóng từ trường gây hại đến thiết bị.

Vì  lẽ đó, nếu Amply không được nối đất, các sự cố xảy ra sẽ  không được xử lý. Khi đó, các tín hiệu âm thanh sẽ yếu dần và rất khó nghe, đặc biệt là hiện tượng  sôi rè Amply. Xa hơn, việc không tiếp đất cho Amply  có thể làm hỏng thiết bị này.

  • Khối nguồn và gặp trục trặc linh kiện : Chất lượng âm tthanh có thể không được như mong muốn nếu xẩy ra hiện tượng   nguồn không ổn định hay hỏng các linh kiện khác: Diot nguồn, tụ điện lọc nguồn, mạch âm sắc, hay tín hiệu bên trong bị đứt mass hoặc  bị chập……v…..v….Trong trường hợp này hãy đếm thiết bị của bạn đến các trung tâm để kịp thời kiểm tra và sửa chữa.
  • Dây tín hiệu vào bị thiếu mass: Amply bị ù khi chưa có nguồn nhạc vào là do dây tín hiệu 3.5, dây AV, thiết bị chuyển đổi quang – AV bị lỗi, hoặc đứt mass.

Cách khắc phục hãy kiểm tra bằng cách dùng 1 sợi dây tín hiệu khác thay vào. Nếu dây tín hiệu khác thay vào amply hết ù và sôi thì bạn đã tìm được đúng nguyên nhân dẫn đến chiếc amply karaoke bị ù, bị sôi rồi .

BÀI VIẾT THÁNG 09/2024 – THẦY TRỊNH VĂN THẮNG
* CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ HỌC SINH

– Có ký túc xá cho học sinh ở xa
– Bộ đội xuất ngũ: giảm trực tiếp 3.000.000
– Công an xuất ngũ, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (hộ nghèo, mồ côi, khuyết tật, dân tộc thiểu số,…): giảm 10% đến 20% học phí
– Cam kết học sinh ra trường làm được nghề
– 100% học sinh được giới thiệu việc làm miễn phí sau khi tốt nghiệp
* HỒ SƠ NHẬP HỌC:
– Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng
– Giấy khai sinh ( (bản photo hoặc công chứng)
– 4 ảnh (3×4)
– Tiền học phí ngành muốn học
* ĐỊA CHỈ NHẬP HỌC:
Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
Phòng Tuyển Sinh: 0987 47 66 88 – 0913 69 33 03- 02422 40 40 40

 

Chia sẻ bài viết:

Đăng ký học

Xin vui lòng điền các yêu cầu vào form dưới đây và gửi về cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời ngay sau khi nhận được. Xin chân thành cảm ơn

Tin tức mới nhất

Amply bị ù hoặc bị sôi...

Amply bị ù hoặc bị sôi Amply bị ù hay bị sôi là vấn đề vô cùng đáng quan ngại bởi  nó…....
Đọc thêm

CÁC BƯỚC CƠ BẢN CHUẨN ĐOÁN HƯ HỎNG TRÊN XE MÁY ĐIỆN ....

CÁC BƯỚC CƠ BẢN CHUẨN ĐOÁN HƯ HỎNG TRÊN XE MÁY ĐIỆN .    Khi một chiếc xe máy điện không hoạt…....
Đọc thêm

THÁO MÁY ĐỀ...

THÁO MÁY ĐỀ Tháo cực âm của ắc quy Tháo máy đề Tháo cáp âm ra khỏi ắc quy Tháo cáp âm…....
Đọc thêm

MCCB...

MCCB MCCB là thiết bị đóng cắt mạch điện 1 pha, 3 pha có tích hợp các tính năng bảo vệ quá…....
Đọc thêm