XE TRANG BỊ PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ BƠM XĂNG HOẠT ĐỘNG. MẤT CAO ÁP- PHƯƠNG PHÁP KIÊM TRA XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN VÀ VỊ TRÍ HƯ HỎNG 1/ Hiện tượng : – bật khóa điện ON Đèn Fi không báo lỗi , bơm xăng hoạt động tốt, kiểng không có điện cao áp – động cơ vẫn khởi động được – bô bin sườn nóng . 2/ phương pháp kiểm tra xác định nguyên nhân và vị trí hư hỏng . – phán đoán hư hỏng : + có thể do đứ sút lỏng tuột dây dẫn gừ ECM động cơ tới bô bin sườn . + có thể do mất nguồn + sau khóa cấp cho bô bin sườn + có thể do cháy hỏng bô bin sườn + có thể do hỏng mạch dập mát từ ECM cho bô bin sườn phóng điện . + có thể do dây dẫn mát từ ECM cấp cho bô bin sườn chạm mát sườn 3/ phương pháp đo kiểm tra theo trình tự sau. : – tháo các dây giắc tại bô bin sườn , dùng đồng hồ vạn năng thang ohm đo 2 chân cực ( + và -) của bô bin R đạt khoảng 3 ohm là cuộn sơ cấp bô bin tốt , khác kết quả này là cuộn sơ cấp bô bin hỏng. Nếu cuộn sơ cấp bô bin tốt thì dùng thang DCV đo nguồn sau khóa cấp cho bô bin . – nếu nguồn + sau khóa tốt thì dùng thang thông mạch đo dây cấp mát từ ECM tới cực – bô bin với mát sườn . Nếu thông mạch với mát dường là chập dây này ra mát khiến bô bin luôn bị kín mạch ở cuộn sơ cấp nên bị nóng và khống phóng cao áp . Nếu dây này không thông mát sườn thì nguyên nhân do bị hỏng mạch dập mát cho bô bin phải thay ECM. chúc các bạn thành công !
trungtamdaynghethanhxuan01@gmail.com