Xu hướng kinh doanh ẩm thực năm 2018 - Dạy nghề Thanh Xuân

07/01/2018 04:15

Nắm bắt và dẫn đầu xu hướng trong kinh doanh ẩm thực là bí quyết để bạn thành công trong năm 2018 và cả những năm sắp tới.

Ẩm thực đang là lĩnh vực được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp song để thành công bạn buộc phải nắm bắt xu hướng để theo kịp nhu cầu của khách hàng. Năm 2018 được dự đoán sẽ mở ra nhiều cơ hội để phát triển hoạt động kinh doanh ẩm thực. Với mức chỉ tiêu cho dịch vụ ăn uống của người Việt không ngừng tăng mạnh và cả sự bùng nổ về du lịch đã cho bạn có quyền hy vọng về tương lai tươi sáng khi quyết định khởi nghiệp từ ẩm thực.

                                    Kinh doanh ẩm thực đang là lựa chọn của nhiều người

Tiềm năng khi kinh doanh ẩm thực trong năm 2018

Người Việt ngày càng chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống, thông thường họ sử dụng 20% - 40% thu nhập cho chi phí ăn uống. Ăn uống sẽ bao gồm cả chi phí ăn chính và những bữa ăn với bạ bè, người thân, gia đình...bên ngoài. Các chuyên gia nghiên cứu thị trường dự đoán rằng, trong năm 2018, mức chi tiêu bình quân đầu người tại Việt Nam cho nhu cầu ăn uống sẽ tăng trưởng thêm 6%. Cho thấy, Việt Nam đang là thị trường kinh doanh ẩm thực màu mỡ, tạo ra nhiều cơ hội thành công lớn.

Dịch vụ du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, khi những người đam mê văn hóa ẩm thực trên khắp thế giới đã không ngần ngại chọn Việt Nam là điểm đến cho mình. Tính chung cả năm 2017, Việt Nam đón 12.922.151 lượt khách du lịch, tăng 29,1% so với năm 2016. Với đà tăng trưởng này, du lịch Việt nam năm 2018 được dự đoán sẽ “tạo đỉnh” cho nền kinh tế của cả nước. Đây sẽ là cơ hội để bạn phát triển mô hình kinh doanh ẩm thực để phục vụ du lịch và nâng cao thu nhập cho bản thân.

Thực tế cho thấy, nhu cầu thưởng thức ẩm thực tại các quán ăn, nhà hàng đang dần phổ biến trong cuộc sống của người Việt Nam. Theo thống kê, Hà Nội đang có khoảng 3.500 quán kinh doanh cafe, thức uống và hơn 5.000 nhà hàng ăn, ở TP. HCM con số này lớn hơn rất nhiều. Và nhu cầu vẫn không ngừng tăng cao trong năm 2018. Điều này chứng minh rằng, bạn đang có một lượng khách hàng lớn và một nguồn thu nhập hấp dẫn nếu như nắm bắt và lựa chọn đúng xu hướng kinh doanh ẩm thực.

Hình thức kinh ẩm thực nào sẽ thu lợi nhuận cao trong năm 2018?

Năm 2018 được dự đoán sẽ là cơ hội phát triển của nhiều mô hình kinh doanh ẩm thực vừa và nhỏ. Không đầu tư nhiều vốn nhưng thu lợi nhuận cao đang là xu hướng được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, nhu cầu của thực khách lại hướng về các món ăn có hương vị độc đáo, mới lạ, thơm ngon và phù hợp với túi tiền. Do đó, các hình thức kinh doanh quán nhậu bình dân, quán ăn gia đình hay kinh doanh thức ăn online.... được dự đoán sẽ “ làm mưa làm gió” trên thị trường.

Quán nhậu vỉa hè: Với lợi thế về nguồn nguyên liệu rẻ, độc đáo lại không tốn kém quá nhiều chi phí cho mặt bằng và các khoản đầu tư bán ghế, chén đĩa cao cấp như những nhà hàng lớn. Quán nhậu vỉa hè đang thật sự rất hấp dẫn cho những ai đam mê khởi nghiệp. Theo đánh giá của quán nhậu được coi là đông khách trên phố Tạ Hiện, Hà Nội ước tính, mỗi tối có khi đến gần 100 lượt khách, mỗi khách chỉ chi khoảng 100.000đ, sau khi trừ chi phí quán đã lời được 5 triệu đồng/ ngày. Với cách tính sơ đẳng như này đã đủ thấy được quán nhậu vỉa hè ngày một ăn nên làm ra.

                                  Quán nhậu vỉa hè mô hình phổ biến với lợi nhuận cao

Quán ăn gia đình: Nhu cầu thưởng thức các món ăn ngon, dinh dưỡng vẫn không hề có dấu hiệu suy giảm do đó việc phát triển mô hình kinh doanh quán ăn gia đình rất rộng mở. Bạn có thể xây dựng thực đơn đa dạng nhiều món hoặc chỉ phục vụ một món ăn duy nhất như: Phở bò, bún chả, lẩu... Với kiểu quán ăn gia đình, bạn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng từ dân công sở, công nhân, người làm nghề tự do, học sinh, sinh viên cho đến những khách du lịch.

Quán cơm văn phòng: Tiềm năng phát triển mô hình kinh doanh quán cơm văn phòng là rất lớn khi đa số dân công sở luôn đau đầu suy nghĩ trưa nay ăn gì?. Thực tế cho thấy, thu nhập của dân văn phòng ngày càng cao và nhu cầu ăn uống cũng được chú trọng để đảm bảo dinh dưỡng cho một ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, đa số họ vẫn không thể tìm được  nơi cung cấp cơm uy tín, đảm bảo về hương vị và giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra, số lượng nhân viên văn phòng vẫn không ngừng tăng cao do nhu cầu mở rộng nhân sự cua nhiều công ty và các tập đoàn kinh doanh lớn tăng cường tuyển dụng lao động tại Việt Nam. Điều này đã tạo cho bạn cơ hội phát triển quán cơm văn phòng để nâng cao thu nhập.

Kinh doanh thức ăn online: Mạng xã hội đang dần trở thành thị trường sôi động và chứa đựng nguồn khách hàng” khủng” cho hoạt động kinh doanh ẩm thực. Năm 2018 được dự đoán số lượng người dùng internet và mạng xã hội sẽ tăng nhanh với con số chóng mặt. Người dùng Internet Việt Nam cũng bắt đầu quen thuộc với quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội. Con số thống kê cho thấy, có tới 57% người dùng internet Việt Nam mua sắm trực tuyến nhiều mặt hàng khác nhau trong đó có cả thực phẩm, đồ ăn, đồ uống là cơ hội đắt giá để bạn phát triển mô hình kinh doanh online ẩm thực. Lợi thế của mô hình kinh doanh này là không phải đầu tư mặt bằng, bàn ghế, chén đĩa nhưng ngược lại bạn phải giao hàng tận nơi cho khách. Lợi nhuận ước tính thu được từ loại hình kinh doanh online sẽ dao động 500.000đ - 1.500.000đ/ mỗi ngày.

Dù triển khai ở mô hình kinh doanh nào bạn cũng phải có những bước chuẩn bị kĩ càng về kiến thức chuyên môn quản lý và kĩ năng chế biến món ăn. Tất cả sẽ mang lại cho hoạt động kinh doanh phát triển, bền vững và đặc biệt là thu hút lượng khách hàng lớn mỗi ngày

Kinh doanh ẩm thực thành công cùng Trung tấm dạy nghề Thanh Xuân

Đồng hành cùng bạn bước đến con đường thành công trong năm 2018. Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân xây dựng nhiều chương trình đào tạo như: lớp học làm bánh, lớp học pha chế, học nấu ăn theo món, học nấu ăn cơ bản, học nấu ăn chay..v.v

Các khóa học được chú trọng vào các kiến thức chuyên môn ẩm thực để bạn có thể tích lũy được những bí quyết nấu ăn ngon thu hút khách hàng hay phương pháp chế biến luôn giữ được hương vị hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh, kỹ năng về quản lí tài chính, chất lượng, nhân sự cũng được các giảng viên đầy kinh nghiệm chia sẻ một cách tận tình. Các giảng viên sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, có tính ứng dụng cao giúp các bạn xác định hướng đi đúng đắn cho quán ăn của mình.