
16/02/2012
Bugi (spark plug) là 1 trong những bộ phận dễ bị hiểu lầm nhất trong động cơ. Rất nhiều thắc mắc về Bugi trong nhiều năm qua làm cho người sử dụng rất bối rối.

Khác biệt giữa chế hòa khí và phun xăng điện tử
03/02/2012
Ưu điểm lớn nhất của phun xăng điện tử là tạo nên hòa khí có tỷ lệ lý tưởng ở tất cả các xi-lanh. Tuy nhiên, do phức tạp nên mỗi khi hỏng hóc, hệ thống này cũng gây nên nhiều vấn đề.

Nguyên lý làm việc của động cơ đốt trong
03/02/2012
Khi động cơ làm việc trong xilanh diễn ra 4 quá trình náp,nén , cháy - dãn nở , thải .4 quá trình này được lặp đi lặp lại có tính chu kì . 4 quá trình đó tạo thành 1chu trình ,tính từ khi bắt đầu quá trình nạp đến khi kết quá trình thải .

So sánh độ bền động cơ 2 kỳ và 4 kỳ
03/02/2012
Hiện nay, lượng xe 4 kỳ trên thị trường tiêu thụ mạnh hơn nhiều xe 2 kỳ. Người tiêu dùng cho rằng xe 2 kỳ chạy hao xăng hơn và máy không bền như 4 kỳ, chỉ có thanh niên mới "chơi" loại xe này.

03/02/2012
Đóng mở các cửa nạp thải đúng lúc để động cơ thực hiện quá trình nạp khí mới vào xilanh và thải khí đã cháy trong xilanh ra ngoài.
.jpg)
Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền
03/02/2012
Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền chia làm 3 nhóm chi tiết chính. Nhóm pit-tông, nhóm thanh truyền, nhóm trục khuỷu.


Phương pháp sữa chữa khi xe bị kẹt máy (gíp-bê)
03/02/2012
Trong vòng 10 phút sau khi máy ngừng, ta đè chân lên giò đạp ấn nhẹ. Nếu đạp được bình thường thì không phải gíp–bê. Nếu cứng đạp không được là xe đã bị gíp–bê.

Hệ thống truyền động trên xe tay ga
03/02/2012
Hiện nay, do sự tiện dụng của tính năng vận hành, các tiện ích cũng như tính thời trang của nó, xe tay ga đang được ưa chuộng và sử dụng ngày càng nhiều trên thị trường Việt Nam, nhất là tại các thành phố lớn.

03/02/2012
Sức nén là yếu tố hàng đầu của động cơ .Do đó, panne sức nén là panne nặng nhất của động cơ . Sức nén bị panne nhẹ, động cơ bị giảm công suất và hao nhiên liệu .Sức nén bị panne nặng động cơ không sử dụng được .